Tự học tiếng Anh ở nhà hay học ở trung tâm thì tốt hơn?

Bạn có biết, hiện nay, hơn 1 triệu học viên lớn tuổi trên toàn thế giới đã sử dụng phương pháp này đề cải thiện khả năng nói tiếng Anh của họ. Bằng cách sử dụng 7 quy tắc học tiếng anh theo phương pháp này, bạn sẽ cải thiện tiếng Anh của mình nhanh hơn từ 2–5 lần so với các lớp học tiếng Anh truyền thống khác.

Có 3 yếu tố chính tạo nên sự thành công cho phương pháp: Cơ thể, Niềm tin và Phương pháp. Hiểu và nắm rõ cách thực hiên 3 phương pháp này, khả năng nói tiếng anh của bạn sẽ trở nên nhanh hơn, dù bạn muốn hay không thì mọi lời bạn thốt ra thậm chí cả suy nghĩ của bạn cũng sẽ là tiếng anh. Tin tôi đi!

Để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về phương pháp Effortless English này, chúng ta cùng nhau phân tích và so sánh chương trình tự học tiếng Anh ở nhà với phương pháp Effortless English với cách học truyền thống tại các trung tâm ngoại ngữ để thấy điểm nổi bật của phương pháp này nhé.


Tiến sĩ AJ Hoge - Người sáng lập Effortless English

1. Học từ vựng mới

a/ Học ở trung tâm ngoại ngữ:
Giáo viên giới thiệu các từ vựng mới trong giáo trình, các từ vựng thường ở dạng đơn lẻ

Giáo viên giải thích các từ vựng mới bằng các từ hoặc cụm từ đồng nghĩa kết hợp với việc đặt các câu ví dụ thực tế

Giáo viên chỉ giới thiệu và giải thích từ vựng mới một lần

b/ Tự học bằng P.P Effortless English
Học từ vựng mới: bài học âm thanh Article Audio, Vocabulary Audio

Bài học chủ đề Article Audio: A.J Hoge giới thiệu các cụm từ vựng mới bằng các câu hoàn chỉnh và tạo ra câu chuyện vui ngắn.

Bài Vocabulary Audio: A.J Hoge giải thích nghĩa các cụm từ đồng nghĩa kết hợp với việc đặt các câu ví dụ thực tế.

Bạn có thể mở bài học âm thanh Vocabulary để nghe A.J Hoge giới thiệu và giải thích từ vựng bao nhiêu lần tùy ý.

2. Phát triển kỹ năng giao tiếp

a/ Học ở trung tâm ngoại ngữ:
Giáo viên đặt câu hỏi xung quanh nội dung bài học trong giáo trình và yêu cầu bạn trả lời.

Trong một buổi học tại lớp, bạn chỉ được tham gia trả lời một vài câu hỏi rời rạc, hoặc có thể không được trả lời câu hỏi nào.

Giáo viên sẽ đưa ra câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi.

Giáo viên đặt số lượng câu hỏi ít và không đa dạng các loại câu hỏi

Mỗi bài học bạn chỉ được học duy nhất 1 lần, nên phải mất nhiều năm học tiếng anh bạn mới có kỹ năng phản xạ nói tiếng Anh tự động.

b/ Tự học ở nhà bằng p.p Effortless English
Phát triển kỹ năng giao tiếp: Bài học âm thanh Mini–Story Audio

Bài học Mini–Story Audio: trong bài học Mini Story A.J Hoge sẽ kể một câu chuyện ngắn, sau đó A.J Hoge sẽ đọc lại từng câu Statement trong câu chuyện và thực hiện tạo các câu hỏi Yes/no. Wh-/how, tag question… xoay quanh nội dung câu Statement vừa đọc ( có kèm theo câu trả lời mẫu sau câu hỏi)

Bạn được yêu cầu trả lời thật nhanh tất cả các câu hỏi của A.J Hoge. Việc nghe đi nghe lại các dạng câu hỏi và thực hiện trả lời câu hỏi liên tục sẽ giúp bạn có được sự lưu loát và kỹ năng phản xạ nói tiếng anh tự động

A.J Hoge trả lời mẫu tất cả các câu hỏi ở cả 2 dạng: dạng rút gọn và dạng đầy đủ để bạn tự lựa chọn câu trả lời bạn thích

Trong bài học Mini–Story bạn sẽ được hỏi hàng trăm câu hỏi bằng nhiều dạng câu hỏi như Yes/no Question. Wh-/How, Tag question. Việc này sẽ giúp bạn nghe lặp đi lặp lại các dạng câu hỏi nhiều lần để tạo phản xạ nghe hiểu tự động.

Bạn có thể nghe đi nghe lại bài học này nhiều lần trong ngày và liên tục trong ít nhất một tuần, cho đến khi có thể phản xạ tự đông trả lời các câu hỏi trong bài học. Do đó bạn có thể áp dụng chúng ngay khi vừa học xong. 

3. Học ngữ pháp

a/ Học ở trung tâm ngoại ngữ:
Bạn phải học rất nhiều cấu trúc băn phạm từ và làm nhiều bài tập trong sách Workbook. Nhiều cấu trúc văn phạm phức tạp và rất hiếm khi được sử dụng trong giao tiếp. Trong thực tế giao tiếp, để hiểu mọi người thường sử dung cấu trúc văn phạm đơn giản, nếu bạn sử dụng cấu trúc văn phạm phức tạp trong giao tiếp sẽ khiến người nghe không hiểu được hết ý bạn muốn nói.

b/ Tự học ở nhà bằng p.p Effortless English
Bạn nghe bài học âm thanh Point of View Mini Story

Bạn sẽ học văn phạm bằng tiềm thức và không bao giờ phải suy nghĩ về các quy tắc văn phạm. Bạn sẽ học văn phạm bằng cách nghe, cụ thể bạn sẽ nghe A.J Hoge kể lại câu chuyện trong bài học Mini – Story nhiều lần. Mỗi lần kể chuyện, A.J Hoge sẽ thay đổi ngữ pháp.

Ví dụ, đầu tiên A.J Hoge kể câu chuyện dùng thì hiện tại, sau đó bạn nghe A.J Hoge kể lại câu chuyện đó, nhưng dùng thì quá khứ. Tiếp theo, tác giả sẽ kể về câu chuyện đó và sử dụng thì hiện tạo hoàn thành và sau đó A.J Hoge kể câu chuyện một lần nữa và sử dụng thì tương lai. Việc nghe đi nghe lại một nội dung bài học bạn đã hiểu rõ ở nhiều thời điểm khác nhau sẽ giúp bạn tự động phát triển kỹ năng nói đúng văn phạm tự động.

4. Về giáo viên

a/ Học ở trung tâm ngoại ngữ: 
Bạn được học với các giáo viên người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia. Các giáo viên có trình độ và chuyên môn sự phạm khác nhau và âm giọng cũng khác nhau. Để học tiếng Anh tốt, lúc đầu bạn cần phải học với giáo viên phát âm dễ nghe và đạt chuẩn. Ví dụ ở Việt Nam, âm giọng của phát thanh viên đài truyền hình Việt Nam là dễ nghe nhất đối với hầu hết mọi người.

b/ Tự học ở nhà bằng p.p Effortless English
A.J Hoge là người Mỹ ở tiểu bang Fanciso. Ông là người sáng tạo phương pháp Effortless English và là mọt chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu thế giới. A.J Hoge tốt nghiệp Master ngành ngôn ngữ học. Các bài học âm thanh của ông được thu âm trong phòng thu nên đã được A.J Hoge chỉnh sửa lỗi phát âm trước khi xuất bản. Bài học tiếng anh audio mp3 của ông có mặt ở 25 quốc gia và được hàng triệu người trên toàn thế giới sử dụng với số lượng người học không ngừng tăng.

5. Về học phí

a/ Học ở trung tâm ngoại ngữ:
Nếu  bạn học tại một trung tâm ngoại ngữ của người nước ngoài với thời gian 5 buổi / 1 tuần, mỗi buổi 2h thì chi phí một tháng bạn phải bỏ ra là khoảng 300 – 500 ngàn đồng. Ngoài ra bạn còn phải bỏ ra các chi phí thời gian, chi phí đi lại, phỉ gửi xe và nhiều phí phát sinh khác nữa.

b/ Tự học ở nhà bằng p.p Effortless English
 Toàn bộ các bài học âm thanh từ cơ bản đến nâng cao gồm 5 phần Original English, Real English, Flow English, Business English, Power English, giá $97 / 1 phần. Bạn có thể mua tại trang web EffortlessEnglishClub.com.

Bạn có thể học thử tại đây hoặc download bản miễn phí các bài học tiếng anh Effortless English hoặc đặt mua Sách+DVD chất lượng do cộng đồng Fanclub chúng tôi đề xuất.

http://www.effortlessenglishclub.edu.vn

6. Thời gian học

a/ Học ở trung tâm ngoại ngữ:
Bạn phải sắp xếp thời gian đi học đúng giờ. Bạn phải chuẩn bị bài học ở nhà trước, làm bài tập và ôn bài trước khi đi học.

b/ Tự học ở nhà bằng p.p Effortless English
Thời gian do bạn quyết định. Bạn chỉ cần một máy MP3 Player là bạn có thể học tiếng Anh ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào, học trên xe bus, trên đường đi làm, khi đang chờ ai đó…

7. Về bài học

a/ Học ở trung tâm ngoại ngữ:
Các bài học trong giáo trình rất đa dạng và mang nhiều tính học thuật.

Phải học nhiều cấu trúc văn phạm và làm bài tập ngữ pháp.

Một bài học bạn chỉ được nghe giáo viên giảng 1 lần. Ngay cả khi bạn thực hiện ghi âm thì bạn cũng không muốn nghe lại, vì file ghi âm sẽ có nhiều tiếng ồn, chất lượng âm không rõ và có rất nhiều khoảng thời gian giáo viên và học viên trò chuyện bên ngoài nội dung bài học.

Mỗi bài học mới sẽ có rất nhiều từ vựng mới bạn cần phải học.

Bạn phải học rất nhiều bài học trong một buổi học, vì vậy bạn chỉ hiểu nó nhưng để áp dụng bài học vào thực tế thì cần phải có thời gian.

Bạn phải dành nhiều thời gian đọc giáo trình, làm các bài tập văn phạm. Bạn dành rất ít thời gian để nghe vì vậy, khả năng nghe hiểu trong giao tiếp với người nước ngoài của bạn rất chậm tiến bộ.

b/ Tự học ở nhà bằng p.p Effortless English
Bài học của chương trình Effortless English thật vui, đơn giản và thú vị, lạ và thông minh, vì vậy, người học sẽ tiếp thu rất nhanh và không cảm thấy áp lực

Bạn không phải học bất cứ cấu trúc văn phạm nào mà vẫn nói đúng văn phạm gần như hoàn hảo. Bạn học văn phạm bằng cách nghe.

Bạn có thể nghe đi nghe lại các bài học âm thanh nhiều lần hco đến khi hoàn toàn hiểu rõ. Các bài học được thiết kế chi tiết và thu âm tại phòng thu, nên không có tạp âm và giáo viên hoạt động liên tục. Âm thanh đảm bảo trung thực, bạn có thể nghe rõ phát âm của các phụ âm cuối, giúp bạn có thể luyện phát âm ngay trong quá trình nghe mà không phải sử dụng các tài liệu chuyên luyện phát âm khác.

Mỗi bài học chỉ có một vài từ mới, và bạn được nghe đi nghe lại từ vựng này rất nhiều lần trong khi học.

Bạn học 1 nhóm các bài học cùng tên ít nhất 1 tuần hoặc nhiều hơn càng tốt. Mục đích của việc học này nhằm giúp bạn nghe đủ số lần cân thiết trước khi bạn có thể nói tiếng Anh tự động. Các nghiên cứu chỉ ra rằng bạn phải nghe một từ  mới khoảng 30 lần để nhớ nó. Nhưng để nhận biết một từ và để hiểu nó ngay lập tức, bạn có lễ cần phải nghe 50 – 100 lần.

Hầu hết thời gian học các bài trong chương trình Effortless English tập trung chủ yếu vào việc nghe. Bạn học từ vựng bằng cách nghe. Và bạn sẽ được nghe và trả lời rất nhiều câu hỏi. Do đó khả năng nghe hiểu của bạn sẽ tiến bộ chỉ trong thời gian ngắn.
Cộng đồng fanclub học nói tiếng Anh theo phương pháp Effortless English - EEFC.VN

Share on Google Plus

About Dũng NT

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét